Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phòng tập Gym

Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phòng tập Gym

Kinh doanh phòng tập Gym là một xu hướng kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thể dục thể thao phổ biến hiện nay. Vậy kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, phong trào tập Gym chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, đặc biệt là đối với giới trẻ và người dân ở các thành phố lớn.

Chính vì vậy mà các phòng tập Gym mọc lên ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn đang muốn mở phòng tập Gym nhưng không biết nên bắt đầu như thế nào thì bạn nên xem trước bài viết “Lập kế hoạch kinh doanh phòng tập gym hiệu quả cho người mới bắt đầu“.

8 bước lập kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả cho người mới bắt đầu
Khám phá 8 bước lập kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Bài viết dưới đây Comdy sẽ giúp bạn xác định các khoản chi phí chính bạn cần quan tâm khi hạch toán chi phí vốn mở phòng tập Gym ở thời điểm hiện nay.

Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phòng tập Gym
Kinh doanh phòng tập Gym là một hình thức kinh doanh nổi bật ở thời điểm hiện nay khi phong trào rèn luyện thể dục thể thao đang phát triển mạnh, đặc biệt với giới trẻ.

Các khoản chi phí khi kinh doanh phòng tập Gym

Kinh doanh phòng tập Gym là một hình thức kinh doanh nổi bật ở thời điểm hiện nay. Tùy theo quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến mà chi phí mở phòng tập Gym có thể khác nhau.

Tuy nhiên thông thường khi mở phòng tập Gym bao gồm các khoản chi phí chính như:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
  • Chi phí mua sắm dụng cụ, trang thiết bị tập luyện phục vụ khách hàng.
  • Chi phí thuê nhân viên.
  • Chi phí khác cho hoạt động kinh doanh.

Chi phí thuê mặt bằng mở phòng tập Gym

Khi kinh doanh phòng tập Gym thì số vốn đầu tiên bạn cần chú ý đến đó chính là vốn thuê mặt bằng để mở phòng tập Gym.

Phòng phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập cùng với các loại dụng cụ, máy móc tập.

Ngoài ra phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng để thu hút khách hàng hiệu quả.

Phòng tập Gym nên rộng khoảng 50 m2 đến 70 m2 với chi phí thuê hàng tháng khoàng từ 10 triệu đến 30 triệu tùy theo khu vực hoặc địa điểm.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng tại nhà kinh doanh mở phòng tập Gym để tiết kiệm chi phí.

Chi phí thuê mặt bằng mở phòng tập Gym
Phòng tập Gym cần có không gian đủ rộng cho các loại dụng cụ, máy móc tập luyện đi cùng với đó là không gian thoải mái cho người tập.

Chi phí mua dụng cụ và trang thiết bị cho phòng tập Gym

Chi phí mua dụng cụ và trang thiết bị cho phòng tập Gym là khoản chi phí lớn nhất màn bạn phải đầu tư khi mở phòng tập Gym.

Nếu không có nhiều vốn thì bạn có thể lựa chọn các mặt hàng từ các thương hiệu sản xuất dụng cụ tập luyện, đồ tập luyện thể dục trong nước còn nếu có số vốn kinh doanh lớn thì có thể mua dụng cụ từ các thương hiệu uy tín nước ngoài.

Tốt nhất, bạn nên liệt kê các dụng cụ cần mua cho phòng tập đồng thời lên mạng tìm kiếm các đơn vị, nhà cung cấp chất lượng với mức giá tốt nhất đi cùng chế độ bảo hành lâu dài.

Dưới đây là danh sách một số dụng cụ và trang thiết bị cần thiết khi mở một phòng tập Gym ở thời điểm hiện nay.

  • Máy chạy bộ điện cho phòng tập là trong số các thiết bị được nhiều người tập yêu thích đồng thời thuận tiện cho quá trình tập luyện khi tới các phòng tập Gym. Với máy chạy bộ, chắc chắn lượng người dùng rất đông nên bạn cần phải chọn loại có động cơ lớn, khung máy chắc chắn để đảm bảo được nhu cầu tập luyện của khách hàng. Bên cạnh đó, do máy tập chạy bộ có khả năng đốt cháy calories hiệu quả, tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể nên rất thích hợp cho người muốn giảm cân.
  • Xe đạp tập thể dục là thiết bị chuyên dùng cho bắp chân và cơ đùi. Với kích thước nhỏ gọn, chiếm ít diện tích nhưng mang lại hiệu quả cao nên được nhiều chủ phòng tập Gym lựa chọn ở thời điểm hiện nay. Với xe đạp tập thể dục, bạn nên chọn loại có khung máy chắc chắn, chịu được trọng tải của người tập.
  • Các sản phẩm máy tập cơ vai, cơ ngực thường dùng để tập vai và ngực thích hợp cho nam giới. Các loại máy này có thể tập riêng lẻ hoặc bằng giàn tạ đa năng, ghế đẩy tạ. Nếu số vốn không có nhiều, bạn có thể mua loại đa năng dành cho 3 đến 4 người tập cùng lúc hoặc mua các loại ghế đẩy tạ cơ bản để tập cơ ngực.
  • Các thiết bị tập chân bao gồm máy tập móc đùi, máy tập đá đùi và máy tập đạp đùi. Nếu không mua được đủ bộ, bạn nên chọn máy tập đá đùi là thích hợp nhất.
  • Ghế tập bụng, lưng, eo và một số dụng cụ cho phái đẹp như máy xoay eo và dụng cụ massage đều không thể thiếu được. Ngoài ra bạn có thể đầu tư thêm thảm tập và bóng tập Gym cho phòng tập để thu hút thêm nhiều đối tượng hơn.
  • Đòn tạ, bánh tạ và giá để tạ là dụng cụ giúp tăng cơ dành cho nam giới là chủ yếu.
Chi phí mua dụng cụ và trang thiết bị cho phòng tập Gym
Phòng tập Gym cần có đầy đủ các loại thiết bị máy móc phổ biến cho việc tập luyện giúp thu hút người tập hiệu quả.

Nói chung, chi phí để mua dụng cụ và trang thiết bị cho phòng tập Gym vào khoảng 250 triệu trở lên tuy nhiên tùy theo dòng máy và số lượng máy móc mà bạn cần trang bị cho phòng tập Gym mà số vốn để mở phòng tập Gym có thể khác nhau khi bạn chưa biết kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn.

Chi phí thuê nhân viên và huấn luyện viên

Một khoản chi phí khác trong số vốn để kinh doanh phòng tập Gym đó chính là chi phí thuê nhân viên.

Đối với các phòng tập Gym nhỏ thì bạn có thể tự kinh doanh và quản lý hết mọi việc ở phòng tập tuy nhiên nếu kinh doanh phòng tập Gym với quy mô lớn thì bạn nên tuyển thêm các vị trí như bảo vệ trông xe, quản lý, nhân viên kinh doanh, nhân viên đứng quầy hay huấn luyện viên cho khách đến tập.

Chi phí ít hay nhiều tùy thuộc vào số lượng nhân viên hay nhân sự mà bạn định thuê, nếu chỉ thuê 2 đến 3 nhân viên thì chi phí cho việc thuê nhân viên cho phòng tập Gym khoảng 20 đến 25 triệu/tháng.

Chi phí thuê nhân viên và huấn luyện viên
Đối với các phòng tập lớn cần có thêm nhân viên trông coi, quản lý hay huấn luyện viên phòng tập giúp phòng tập phát triển hoạt động nhanh chóng.

Chi phí Marketing khi kinh doanh mở phòng tập Gym

Bên cạnh chi phí mặt bằng, chi phí mua sắm dụng cụ hay chi phí thuê nhân viên thì khi kinh doanh phòng tập Gym hay phòng tập thể hình bạn còn cần thêm chi phí cho hoạt động Marketing để tiếp cận thêm nhiều khách hàng đi cùng với đó kinh doanh hiệu quả, đặc biệt khi phòng tập Gym của bạn mới mở và chưa có nhiều khách hàng biết đến.

Nếu chỉ là phòng tập nhỏ lẻ, bạn có thể quảng cáo bằng hình thức phát tờ rơi và quảng cáo trên các MXH như Facebook, Zalo. Ngoài ra, chi phí cho bảng hiệu, banner, trang trí phòng tập gym có thể khiến bạn cần chuẩn bị khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng.

Chi phí Marketing khi kinh doanh mở phòng tập Gym
Để kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả, bạn nên chú ý đến việc phát triển các kênh quảng bá phòng tập Gym, trong đó có việc thiết kế website.

Nếu là phòng tập lớn, ngoài tờ rơi, bạn cần quảng cáo trên Facebook để tăng lượt tiếp cận khách hàng.

Tùy theo phương thức quảng cáo mà chi phí có thể đắt hay rẻ. Nếu chạy quảng cáo MXH có thể tốn kém hơn nhiều so với quảng cáo tờ rơi nhưng chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Bên cạnh đó đừng bỏ qua việc thiết kế một website phòng tập Gym đồng thời triển khai SEO và quảng cáo Google Adwords để thu hút khách hàng hiệu quả.

Các khoản chi phí khác khi kinh doanh phòng tập Gym

Cùng với các khoản chi phí trên thì bạn còn cần đầu tư cho các khoản chi phí khác khi mở phòng tập Gym khi chưa biết kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn.

  • Chi phí cho việc trang bị gương ở phòng tập, trung bình là 175 nghìn/m2, ngoài ra còn có tiền công vận chuyển, lắp đặt.
  • Chi phí mua thảm có giá từ 120-140 nghìn/m2 tùy loại.
  • Chi phí mua sắm điều hòa.
  • Chi phí mua sắm tủ đựng đồ cho khách đến tập.
  • Chi phí xây dựng phòng tắm, phòng xông hơi cho khách đến tập Gym nếu có số vốn kinh doanh lớn.
  • Chi phí làm cửa kính, cửa cuốn bảo vệ phòng tập.
  • Chi phí làm thẻ tập cho người tập hoặc mua phần mềm quản lý thẻ tập với mức chi phí dao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng.
  • Chi phí điện, nước.
  • Chi phí dự phòng cho hoạt động kinh doanh.

Vậy kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn?

Trên đây Comdy giới thiệu các khoản chi phí cần đầu tư khi mở phòng tập Gym, hi vọng có thể giúp bạn xác định được số vốn cần thiết khi kinh doanh phòng tập Gym ở thời điểm hiện nay đi cùng với đó là lập kế hoạch tài chính phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh.

Nói chung, mở phòng tập Gym hay kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc theo quy mô lớn nhỏ của phòng tập Gym mà bạn muốn mở.

Nếu bạn muốn mở phòng tập lớn hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp thì thường tốn nhiều chi phí hơn so với các phòng tập nhỏ.

Ngoài ra, chi phí mở phòng tập Gym ít hay nhiều còn phụ thuộc thêm vào các yếu tố như tiền thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, chi phí mua sắm dụng cụ tập, thuê nhân viên, phí dịch vụ như lau dọn, vệ sinh phòng tập, bảo trì máy móc hay trông xe.

Nếu bạn mua sắm các dụng cụ tập luyện trong nước thì chi phí có thể rẻ hơn so với hàng nhập khẩu từ nước ngoài.

Vậy kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn?
Tùy theo quy mô cửa hàng và lựa chọn các yếu tố đầu tư mà số vốn kinh doanh phòng tập Gym có thể khác nhau dao động từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên ước tính chi phí của một phòng tập gym cơ bản có thể vào khoảng 300 triệu đến 600 triệu đồng còn đối với các phòng tập Gym có quy mô lớn hơn thì số vốn bạn phải bỏ ra có thể cả tỷ đồng.

Hi vọng rằng các giải đáp trên đây có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi kinh doanh phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn để có thể bắt đầu và kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *